กลิ่นอาหารติดกล่องพลาสติกทำไงดี 

เชื่อว่าแทบทุกบ้านจะต้องมีกล่องพลาสติกมีใช้ เพราะสะดวกต่อการใส่อาหารต่าง ๆ และยังพกพาได้ง่าย แต่ปัญหาที่เจอเหมือนกันทุกคนคือ กลิ่นอาหารติดกล่องพลาสติก คราบแกงติดพลาสติก หรือจะเป็นกลิ่นพลาสติกไหม้จากการนำเข้าเตาไมโครเวฟเพื่ออุ่นอาหาร วันนี้เราจะจึงมีวิธีขจัดกลิ่นที่ทำได้ง่ายกับของที่มีในบ้านมาฝากค่ะ 

1. มะนาว 

นำผลมะนาวมาผ่าครึ่ง นำไปบีบน้ำใส่ในกล่องแล้วถูให้ทั่วกล่องพลาสติก น้ำมะนาวจะทำหน้าที่สลายคราบมันของอาหารที่ติดพลาสติกได้เป็นอย่างดี ช่วยขจัดกลิ่นติดจาน และยังเป็นวิธีกำจัดกลิ่นกล่องพลาสติกใหม่ได้อีกด้วย  

2. เกลือป่นกับมะนาว 

หั่นมะนาว 1 ซีก แล้วโรยด้วยเกลือบนมะนาว แล้วนำไปถูกล่องพลาสติก จากนั้นนำกล่องไปแช่น้ำในกะละมัง แล้ววางมะนาวที่ฝานทิ้งไว้ในกล่อง 1 คืน ก่อนจะนำไปล้างด้วยน้ำสะอาดและผึ่งให้แห้ง และยังเป็นอีกวิธีกำจัดกลิ่นพลาสติกใหม่ได้ด้วยเช่นกัน 

3. หนังสือพิมพ์ 

เนื่องจากหมึกบนหนังสือพิมพ์เป็นคาร์บอนซึ่งมีคุณสมบัติในการดูดกลิ่น เราจึงมักจะเห็นร้านขายปลาเค็มนำกระดาษหนังสือพิมพ์ไปห่อปลาเค็ม หรือห่ออาหารที่มีกลิ่นแรง เราสามารถนำหลักการนี้นำมาใช้กับวิธีการกำจัดกลิ่นพลาสติกใหม่ รวมไปถึงการกำจัดกลิ่นอาหารติดพลาสติก และกลื่นคาวอื่น ๆ ก็เช่นกัน โดยเริ่มจากการขยำกระดาษหนังสือพิมพ์ยัดลงไปในกล่อง และปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 2-3 วัน จากนั้นจึงค่อยนำกระดาษหนังสือพิมพ์ออก และนำพลาสติกไปล้างตามปกติ 

4. เบกกิ้งโซดา 

ผสมเบกกิ้งโซดากับน้ำอุ่น แล้วนำกล่องพลาสติกลงไปแช่ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที หรือจนกว่ากลิ่นจะหาย แล้วค่อยนำไปล้างตามปกติ หากยังมีกลิ่นอาหารติดพลาสติก ให้ใช้กระดาษหนังสือพิมพ์ใส่ลงไปในกล่องพลาสติกแล้วปิดฝาทิ้งไว้ประมาณ 1-2 วัน แล้วจึงนำไปล้างตามปกติ และนำไปฝึ่งแดด 

5. น้ำซาวข้าว 

นำกล่องพลาสติกลงไปแช่ไว้ในน้ำซาวข้าวประมาณ 30 นาที แล้วตามด้วยการล้างด้วยน้ำสะอาด ใช้ผ้าเช็ดอีกครั้งจนกลิ่นจางหายไป แล้วจึงนำกล่องพลาสติกไปผึ่งลมให้แห้ง เพียงเท่านี้กลิ่นก็จะหมดไป 

6. ถุงชา 

นำถุงชาที่ใช้ชงดื่มแล้วใส่ลงไปในกล่องพลาสติก และเทน้ำร้อนลงไป ปิดฝาแช่น้ำร้อนทิ้งไว้ข้ามคืน จากนั้นนำไปล้างด้วยน้ำยาล้างจานตามปกติ และเช็ดให้แห้งด้วยผ้าสะอาด ก่อนจะนำไปผึ่งในที่อากาศถ่ายเท 

7. ผงถ่านหรือกากกาแฟ 

ผงถ่านและกากกาแฟมีคุณสมบัติในการดูดซับกลิ่น หากบ้านไหนที่ดื่มกาแฟสด หรือชงกาแฟสดที่บ้านอยู่แล้ว อย่าทิ้งกากกาแฟ ให้นำกากกาแฟ หรือผงถ่าน ใส่ลงกล่องพลาสติก หลังจากที่ทำความสะอาดกล่องเรียบร้อยแล้ว ปิดฝาและปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 2-3 วัน จากนั้นนำไปล้างด้วยน้ำยาล้างจานตามปกติ เช็ดและผึ่งลมทิ้งไว้ กลิ่นก็จะหายไป 

การใช้และพกพากล่องพลาสติก บ่งบอกว่าคุณเองก็เป็นหนึ่งในผู้พยายามจะลดขยะ เราจึงหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับคุณที่อ่านบทความนี้ได้ไม่ด้วยวิธีใดก็วิธีหนึ่งค่ะ 

You May Also Like
Read More

แนะเคล็ดลับ กำจัดกลิ่นฉี่น้องหมาภายในบ้าน

สำหรับทาสหมาที่เลี้ยงน้องหมาระบบปิดภายในบ้าน อาจคุ้นเคยกับกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่เกิดจากน้องหมา แต่เมื่อไรที่มีแขกมาเยี่ยมเยือน อาจสร้างความลำบากใจให้กับแขกได้ไม่มากก็น้อย เพราะไหนจะกลิ่นฉี่ ไหนจะคราบต่าง ๆ ที่แทรกซึมตามเฟอร์นิเจอร์ พรม ผนัง หรือตามพื้น ที่ต่อให้กำจัดและทำความสะอาดดีแค่ไหน แต่ก็อาจหลงเหลือจนรบกวนความรู้สึกของผู้ที่เป็นแขกได้ วันนี้แอดมินมีเคล็ดลับการกำจัดกลิ่นฉี่น้องหมาภายในบ้านฝาก เพื่อเรียกกลิ่นความสดชื่นคืนให้กับบ้าน ดีต่อสมาชิกทุกคนในบ้าน และดีต่อแขกผู้ที่มาเยือนด้วยค่ะ  1.…
Read More
Read More

กิจกรรมวันตรุษจีนในประเทศไทย 

กิจกรรมวันตรุษจีนในประเทศไทย  ตรุษจีนทุกปีจะมีชาวไทยเชื้อสายจีนในประเทศไทย ถือปฏิบัติตามประเพณีวันตรุษจีน 3 วัน ได้แก่ วันจ่าย วันไหว้ วันเที่ยว  วันจ่าย คือวันก่อนสิ้นปีหรือก่อนถึงตรุษจีน ซึ่งชาวไทยเชื้อสายจีนจะออกไปจับจ่ายซื้อของตรุษจีน ทั้งอาหาร ของไหว้ หรือแม้แต่ซื้อตรุษจีนของขวัญ เพื่อมอบให้ผู้ใหญ่ และญาติมิตร  วันไหว้…
Read More
Read More

วิธีเลือกอาหารสุนัขให้เหมาะสมในแต่ละช่วงวัยของน้องหมา 

สำหรับใครที่เพิ่งจะหัดเลี้ยงลูกสุนัข หรือเพิ่งจะได้สมาชิกใหม่เข้าบ้านเป็นน้องหมา อาจมีสับสนกันบ้างล่ะว่าจะให้อาหารลูกสุนัขแรกเกิดแบบไหน อาหารลูกสุนัขพันธุ์เล็กกินแบบไหนได้บ้าง หรือหมาแก่กินอาหารลูกสุนัขได้ไหม เพราะอาหารสุนัขที่มีจำหน่ายทั่วไปเดี๋ยวนี้มีหลากหลายจนน่าปวดหัวอยู่เหมือนกันนะ ถ้าใครที่ไม่เคยเลี้ยงน้องหมามาก่อน ไม่รู้จะให้กินอาหารสุนัขยี่ห้อไหนดี เพราะมีหลายแบรนด์แถมหลายรสหลายสูตร  ไม่ต้องปวดหัวอีกต่อไป เพราะเรามีวิธีเลือกอาหารสุนัขให้เหมาะในแต่ละวัยของน้องหมามาฝาก ให้ทาสหมามือใหม่กลายเป็นเจ้านายมือโปรในทันใด  อาหารลูกสุนัขแรกเกิด – 1 เดือน  ลูกสุนัขวัยแรกเกิดจะต้องกินแต่นมแม่ หรือนมสูตรเฉพาะเท่านั้น…
Read More
Read More

6 เทคนิคการจำ อ่านยังไงไม่ให้พลาดข้อมูลสำคัญ

คิดว่าน่าจะเคยเป็นกันทุกคนนะ (ยกเว้นคุณจะเป็น ทนายอูยองอู จากซีรี่ส์เรื่อง Extraordinary Attorney Woo อ่ะนะ) ที่อ่านอะไรบางอย่างแล้วก็ลืมไปหมด ข้อมูลนี้มันเป็นยังไงนะ ทำไมเหมือนอ่านแล้วแต่จำไม่ได้เลย บางทีก็เหมือนมันติดอยู่ที่ปาก แต่ก็นึกไม่ออกซักที 
Read More
Read More

จุดที่ลึกที่สุดในมหาสมุทร Challenger Deep ร่องบาดาลที่ลึกกว่าไททานิคจม 

หากคุณคิดว่าจุดที่ไททานิคจมคือจุดที่ลึกที่สุดในมหาสมุทร ขอบอกว่า ไม่ใช่ค่ะ เพราะยังมีจุดที่ลึกที่สุดในมหาสมุทรที่คุณอาจคาดไม่ถึงว่าจะมีอยู่ในโลกใบนี้ บทความนี้จะพาไปรู้จักกับจุดที่ลึกที่สุดในโลก ที่เมื่อเทียบกับจุดที่เรือไททานิคจม อาจทำให้คุณต้องประหลาดใจ เพราะจุดเรือไททานิคยังตื้นกว่ามากหลายเท่า! จุดที่ลึกที่สุดในโลก คือ จุดที่มีชื่อว่า Challenger Deep (แชลเลนเจอร์ ดีป) อยู่ในร่องลึก Mariana Trench…
Read More
Read More

15 ดอกไม้สื่อความหมายแทนใจ

เรามักจะเห็นคนมอบดอกไม้ให้แก่กัน เพื่อเป็นกำลังใจ เพื่อเป็นของขวัญ ให้กันทุกโอกาส เพราะนอกจากความสวยงามที่เป็นเอกลักษณ์ ยังมีความหมายของดอกไม้ต่างๆ เป็นนัยสำคัญอีกด้วย ซึ่งดอกไม้ต่างประเทศความหมายดีๆก็มีมากมาย แต่อาจมีหลายคนที่ยังไม่รู้ความหมาย ทำให้เวลาต้องการจะมอบดอกไม้ให้ใครสักคน หรือเนื่องในโอกาสใดก็ตาม ต้องคิดหนักกันเลยทีเดียว หากไม่ได้จำกัดเพียงแค่ภาพลักษณ์ความสวยงามอย่างเดียว ดังนั้น บทความนี้เราจะมารู้ถึงความหมายของดอกไม้เหล่านี้กัน ว่าจะสื่อถีงอะไรได้บ้าง เพื่อไว้เป็นแนวทางในการเลือกที่จะให้ถูกคนถูกความหมายและตรงใจที่สุด   1.ดอกเดซี่…
Read More