5 ทะเล ใกล้กรุง เที่ยวได้แม้ในหน้าฝน 

Relax couple lay down on beach chiar with sea wave background – man and woman have vacation at sea nature concept

เมื่ออยากเที่ยวทะเลช่วงหน้าฝน แต่หมดสนุกแน่ถ้าฝนตกจนออกไปไหนไม่ได้ แต่ก็ใช่ว่าจะเที่ยวไม่ได้เลย เพราะทะเลฝั่งอ่าวไทยก็พอมีทะเลสวยๆ ให้มาพักผ่อนได้แบบไม่ต้องกลัวฝน ทำงานเหน็ดเหนื่อย วันหยุดก็อยากจะพักผ่อนนอนมองทองฟ้า ฟังเสียงคลื่น เราจึงมีทะเลใกล้กรุงที่เที่ยวได้แม้ในหน้าฝนมาให้แล้ว มีที่ไหนบ้างไปดูกันเลย

หาดจอมเทียน จ.ชลบุรี 

เริ่มจากทะเลไม่ไกลกรุงเทพกันก่อน หาดจอมเทียน อยู่ทางทิศใต้ของ จ.ชลบุรี โดยห่างจากตัวเมืองไปประมาณ 4 กิโลเมตร ด้วยหาดแห่งนี้มีทรายที่ขาวละเอียก ทอดตัวยาวกว่า 6 กิโลเมตร มีร้านอาหาร ร้านค้าบริการหลากหลาย และมีกิจกรรมทางน้ำให้เลือกเล่น อย่าง สกูตเตอร์ กระดานโต้คลื่น บานาน่าโบ๊ท และอื่นๆ จึงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ แต่บรรยากาศก็ไม่ถึงกับมีคนพลุกพล่านมากนัก ใครต้องการมุมสงบๆส่วนตัว ก็มีให้เลือกตามชอบได้เลย 

หาดน้ำใส จ.ชลบุรี 

เพราะชลบุรีเป็นเมืองทะเล จึงมีหาดสวยๆมากมายและรอต้อนรับนักท่องเที่ยวได้มาเยี่ยมชม อย่าง หาดน้ำใส ชายหาดที่มีความสวยงามอีกแห่งหนึ่งของชลบุรี ซึ่งตั้งอยู่ในเขตของกองทัพเรือ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ เนื่องจากอยู่ในเขตของก่องทัพเรือ ทำให้ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวมากนัก บรรยากาศจึงร่มรื่น สงบ น้ำทะเลสีฟ้าสะอาดใสแจ๋ว ตัดกับสีขาวของก้อนเมฆและวิวท้องฟ้า เป็นอีกแห่งที่น่าพากายมาหย่อนพักเพื่อชาร์จพลังงานจากธรรมชาติบำบัดมากๆ จะมาเดี่ยวมาคู่ หรือจะมาทั้งครอบครัว หรือหมู่คณะชาวแก๊งค์ก็เหมาะ สามารถปิกนิก หาของกินไม่ยาก เพราะมีร้านค้าบริการ อีกทั้งห้องน้ำก็แยกเป็นสัดส่วนชัดเจน เพียงแต่ห้ามจับสัตว์น้ำทุกชนิด เพราะเป็นพื้นที่อนุรักษ์ หากใครต้องการจะพักค้างคืน ก็มีบ้านรับรองให้บริการเช่นกัน แต่รองรับแค่ชาวไทยเท่านั้น ไม่อนุญาตให้ชาวต่างชาติเข้าพัก ด้วยเป็นสถานที่ราชการ และห้ามเล่นการพนันทุกชนิดเด็ดขาด 

หาดเจ้าหลาว จ.จันทรบุรี 

ถ้าจะไปทะเลในจังหวัดจันทรบุรี ส่วนใหญ่จะนึกถึง หาดเจ้าหลาว ชายหาดที่สวยที่สุดในจันทรบุรี ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากอำเภอท่าใหม่ 19 กิโลเมตร ชายหาดที่ทอดยาวไปกับท้องทะเลเกือบ 10 กิโลเมตร โดยมีต้นมะพร้าวขึ้นร่มรื่นตลอดแนวทาง บนผืนทรายละเอียด น้ำทะเลใส แถมคลื่นก็ไม่แรง เหมาะที่จะลงเล่นน้ำมากๆ มีกิจกรรมทางน้ำให้เลือกเล่นหลายอย่าง และยังมีเรือท้องกระจกและเรือเร็วบริการนักท่องเที่ยว เพื่อไปชมปะการังน้ำตื้น ที่อยู่ห่างจากฝั่งเพียง 2 กิโลเมตรเท่านั้น เพราะหาดเจ้าหลาวมักจะมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาแทบไม่ขาดสาย จึงมีทั้งโรงแรมและรีสอร์ตริมชายหาดเปิดให้บริการหลากหลายราคา ตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่น 

หาดคุ้งวิมาน จ.จันทรบุรี 

ใครที่เคยดูหนัง นักแสดงขับรถบนถนนที่ติดภูเขาและทะเล ถนนโค้งไปตามภูเขาโดยเลียบชายหาด เห็นวิวทะเลตลอดเส้นทาง สวยยังกับวิมาน ดูหนังแล้วก็อิน อยากฟินแบบนั้นบ้าง นี่เลย ไม่ต้องไปไกลถึงต่างประเทศ จันทรบุรีบ้านเราก็มี ใครที่อยากตามรอยหนัง หรือสายชอบขับรถกินลมชมวิว ก็ไม่ควรพลาด หาดคุ้งวิมาน ที่สวยสมชื่อวิมานจริงๆ หาดคุ้งวิมานตั้งอยู่ในตำบลนายายอาม อำเภอสนามไชย จังหวัดจันทรบุรี มีทิวทัศน์สวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ แต่จุดเด่นที่ทำให้ที่นี่น่าสนใจ และนักท่องเที่ยวมักจะไม่พลาด คือ จุดชมวิวเนินพญา ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ถนนที่ได้ชื่อว่าเป็นถนนที่สวยงามที่สุดในภาคตะวันออก เพราะเป็นเส้นทางชมวิวที่ได้ฟีลเหมือนขับรถอย่างในหนัง และยังเป็นถนนเพื่อการท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลระดับสากล หรือเรียกว่า Scenic Route เป็น Dream Destination ด้วยทิวทัศน์ธรรมชาติสองฝั่งถนน ที่ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆหลายแห่ง ทั้งคุ้งวิมาน อ่าวคุ้งกระเบน หาดแหลมสิงห์ และถ้าใครเป็นสายปั่นจักรยาน ยิ่งไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง เพราะมีเส้นทางจักรยานเลียบทางถนนตลอดทาง ยิ่งถ้าปั่นจักรยานหรือขับรถบนถนนเส้นนี้ช่วงพระอาทิตย์กำลังจะตกดิน รับรองว่าความสวยงามของธรรมชาติที่คุณได้เห็น จะทำให้คุณประทับใจและตราตรึงไปอีกนาน 

หาดเจ้าสำราญ จ.เพชรบุรี 

หาดขึ้นชื่อและความภาคภูมิใจของคนเมืองเพชร เพราะเป็นหาดที่มีประวัติสำคัญที่เล่าสืบกันมาว่า สมเด็จพระนเรศวรมหาราช เคยได้เสด็จมาพร้อมกับพระเอกาทศรถ และทรงประทับ ณ ที่หาดแห่งนี้อยู่หลายวัน เนื่องจากทรงพอพระราชหฤทัยในความงามของหาดมาก ชาวบ้านจึงเรียกว่า “หาดเจ้าสำราญ” โดยหาดเจ้าสำราญ ถึงจะเป็นหาดที่ขึ้นชื่อ แต่ก็มีความเงียบสงบ ร่มรื่น ผู้คนไม่พลุกพล่าน แถมยังมีทั้งที่พัก ร้านอาหาร และร้านค้าไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวมากมาย ใครที่รักในการท่องเที่ยวทะเลแบบสบายๆ ผู้คนไม่วุ่นวาย หาดเจ้าสำราญ ก็ถือว่าเป็นอีกแห่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว 

ที่เที่ยวทะเลหน้าฝนทั้ง 5 แห่งนี้ อยู่ไม่ไกล เดินทางไม่ยาก และใช้เวลาไม่นาน เพียงแค่ 2-3 ชั่วโมง ก็หย่อนกายปล่อยใจให้ฟินไปกับธรรมชาติบำบัด แต่ถึงแม้ว่าจะเที่ยวได้ในหน้าฝน แต่ก็ต้องระมัดระวังและอย่าประมาท คอยสังเกตเหตุการณ์รอบตัว เมื่อพบผู้คนที่กำลังประสบอันตราย พยายามคิดให้รอบคอบที่สุด เพื่อที่จะได้ไปลอดภัยทั้งกันทั้ง 2 ฝ่าย อย่าลงเล่นน้ำขณะฝนตกหรือมีคลื่นลมแรง และปฏิบัติตามกฏ-ข้อห้ามของสถานที่แห่งนั้น เพื่อเที่ยวอย่างปลอดภัยทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สิน 

ใครว่าหน้าฝนจะเที่ยวทะเลไม่ฟิน

You May Also Like
Read More

จุดที่ลึกที่สุดในมหาสมุทร Challenger Deep ร่องบาดาลที่ลึกกว่าไททานิคจม 

หากคุณคิดว่าจุดที่ไททานิคจมคือจุดที่ลึกที่สุดในมหาสมุทร ขอบอกว่า ไม่ใช่ค่ะ เพราะยังมีจุดที่ลึกที่สุดในมหาสมุทรที่คุณอาจคาดไม่ถึงว่าจะมีอยู่ในโลกใบนี้ บทความนี้จะพาไปรู้จักกับจุดที่ลึกที่สุดในโลก ที่เมื่อเทียบกับจุดที่เรือไททานิคจม อาจทำให้คุณต้องประหลาดใจ เพราะจุดเรือไททานิคยังตื้นกว่ามากหลายเท่า! จุดที่ลึกที่สุดในโลก คือ จุดที่มีชื่อว่า Challenger Deep (แชลเลนเจอร์ ดีป) อยู่ในร่องลึก Mariana Trench…
Read More
Read More

แวะอ่านก่อน : ทำประกันชีวิตให้ผู้สูงอายุที่บ้านดีไหม 

ในประเทศไทยมีบริษัททำประกัน (Insurance Company) หลายแบรนด์ด้วยกัน และมีรูปแบบประกันหลากหลายประเภทให้เลือกซื้อเพื่อคุ้มครองในส่วนตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นประกันภัยส่วนบุคคล หรือประกันภัยทรัพย์สิน  ประเภทประกันภัยมีอะไรบ้าง  ประกันภัยตามประมวลกฏหมายเพ่งและพาณิชย์ ถูกแบ่งออกเป็น 2 ประเภทด้วยกัน ได้แก่  1. ประกันชีวิต (Life Insurance) อยู่ภายใต้กำกับและดูแลของ…
Read More
Read More

รู้ให้ทัน Cyber security ที่ต้องระวังปี 2023 มีอะไรบ้าง 

การทำธุรกิจในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มักจะนำทางเทคโนโลยีมาปรับใช้ประโยชน์ เช่น ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intellingence – AI) ระบบคลาวด์ (Cloud Computing) หรือ Internet of Things (loT) (ทำความรู้จักกับ loT…
Read More
Read More

กลิ่นสาบคนแก่มีจริงไหม กลิ่นคนแก่เกิดจากอะไร และวิธีลดกลิ่นแก่ 

ใครเคยได้ยิน “กลิ่นสาบคนแก่” บ้าง?  แต่บ้านไหนที่มีผู้สูงอายุอยู่ด้วย ย่อมเข้าใจเป็นอย่างดี แต่คนที่ไม่ได้อาศัยกับผู้สูงอายุล่ะ อาจสงสัยว่ากลิ่นคนแก่เป็นยังไง กลิ่นสาบคนแก่เหมือนกับกลิ่นตัวหรือเปล่า ตามมาดูข้อมูลต่อไปนี้กันเลยดีกว่า  กลิ่นคนแก่ (Aging odor) ไม่ได้เกิดจากความสกปรก แต่เป็นกลิ่นตัวพิเศษของผู้ที่มีอายุเพิ่มขึ้น อันเนื่องมาจากความเปลี่ยนแปลงในร่างกายเมื่ออายุเพิ่มขึ้น ซึ่งเกิดได้จากหลายสาเหตุ และแต่ละคนจะมีกลิ่นที่แตกต่างกันไป  กลิ่นคนแก่…
Read More
Read More

ท้องเสีย กินเกลือแร่แบบไหน และเกลือแร่ ORS และ ORT ต่างกันอย่างไร

ท้องเสีย ทำไมต้องดื่มเกลือแร่สำหรับคนท้องเสีย ทำไมต้องเลือก เพราะขนาดในร้านสะดวกซื้อชื่อดังที่มีสาขาแทบทุกซอยในเมืองไทยใช่ว่าจะมีขาย ขนาดเดินหาหลายสาขาแล้วก็เจอแต่เกลือแร่สำหรับนักกีฬา แล้วถ้าบริเวณบ้านไม่มีร้านขายยาใกล้ ๆ ล่ะ จะหาซื้อเกลือแร่แก้ท้องเสียได้ที่ไหน เชื่อว่าปัญนี้หลายคนเคยเจอ แล้วถ้าเกิดอาการท้องเสียแต่ไม่มีเกลือแร่จะทำเองได้ไหม  ท้องเสีย ทำไมต้องดื่มเกลือแร่  เกลือแร่สำหรับท้องเสีย ORS (Oral Rehydration Salt)…
Read More
Read More

17 ประโยชน์น้ำส้มสายชู ที่ควรมีไว้ติดบ้าน

เชื่อว่าน้ำส้มสายชู เป็นเครื่องครัวที่มีกันแทบทุกครัวเรือน เพราะอาหารหลายชนิดที่ใช้น้ำส้มสายชู เป็นเครื่องปรุง เช่น ผัดเปรี้ยวหวาน ก๋วยเตี๋ยว หรือใช้ในการถนอมอาหาร อย่างการดองผักต่างๆ โดยน้ำส้มสายชูในท้องตลาดทั่วไปที่เราพบเจอจะมีอยู่ด้วยกัน 3 ชนิด ได้แก่  น้ำส้มสายชูหมักธรรมชาติ จะได้จากการหมักผลไม้ ธัญพืช หรือน้ำตาลกับส่าเหล้า ซึ่งอาจทำให้มีตะกอนบ้าง…
Read More