5 ทะเล ใกล้กรุง เที่ยวได้แม้ในหน้าฝน 

Relax couple lay down on beach chiar with sea wave background – man and woman have vacation at sea nature concept

เมื่ออยากเที่ยวทะเลช่วงหน้าฝน แต่หมดสนุกแน่ถ้าฝนตกจนออกไปไหนไม่ได้ แต่ก็ใช่ว่าจะเที่ยวไม่ได้เลย เพราะทะเลฝั่งอ่าวไทยก็พอมีทะเลสวยๆ ให้มาพักผ่อนได้แบบไม่ต้องกลัวฝน ทำงานเหน็ดเหนื่อย วันหยุดก็อยากจะพักผ่อนนอนมองทองฟ้า ฟังเสียงคลื่น เราจึงมีทะเลใกล้กรุงที่เที่ยวได้แม้ในหน้าฝนมาให้แล้ว มีที่ไหนบ้างไปดูกันเลย

หาดจอมเทียน จ.ชลบุรี 

เริ่มจากทะเลไม่ไกลกรุงเทพกันก่อน หาดจอมเทียน อยู่ทางทิศใต้ของ จ.ชลบุรี โดยห่างจากตัวเมืองไปประมาณ 4 กิโลเมตร ด้วยหาดแห่งนี้มีทรายที่ขาวละเอียก ทอดตัวยาวกว่า 6 กิโลเมตร มีร้านอาหาร ร้านค้าบริการหลากหลาย และมีกิจกรรมทางน้ำให้เลือกเล่น อย่าง สกูตเตอร์ กระดานโต้คลื่น บานาน่าโบ๊ท และอื่นๆ จึงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ แต่บรรยากาศก็ไม่ถึงกับมีคนพลุกพล่านมากนัก ใครต้องการมุมสงบๆส่วนตัว ก็มีให้เลือกตามชอบได้เลย 

หาดน้ำใส จ.ชลบุรี 

เพราะชลบุรีเป็นเมืองทะเล จึงมีหาดสวยๆมากมายและรอต้อนรับนักท่องเที่ยวได้มาเยี่ยมชม อย่าง หาดน้ำใส ชายหาดที่มีความสวยงามอีกแห่งหนึ่งของชลบุรี ซึ่งตั้งอยู่ในเขตของกองทัพเรือ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ เนื่องจากอยู่ในเขตของก่องทัพเรือ ทำให้ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวมากนัก บรรยากาศจึงร่มรื่น สงบ น้ำทะเลสีฟ้าสะอาดใสแจ๋ว ตัดกับสีขาวของก้อนเมฆและวิวท้องฟ้า เป็นอีกแห่งที่น่าพากายมาหย่อนพักเพื่อชาร์จพลังงานจากธรรมชาติบำบัดมากๆ จะมาเดี่ยวมาคู่ หรือจะมาทั้งครอบครัว หรือหมู่คณะชาวแก๊งค์ก็เหมาะ สามารถปิกนิก หาของกินไม่ยาก เพราะมีร้านค้าบริการ อีกทั้งห้องน้ำก็แยกเป็นสัดส่วนชัดเจน เพียงแต่ห้ามจับสัตว์น้ำทุกชนิด เพราะเป็นพื้นที่อนุรักษ์ หากใครต้องการจะพักค้างคืน ก็มีบ้านรับรองให้บริการเช่นกัน แต่รองรับแค่ชาวไทยเท่านั้น ไม่อนุญาตให้ชาวต่างชาติเข้าพัก ด้วยเป็นสถานที่ราชการ และห้ามเล่นการพนันทุกชนิดเด็ดขาด 

หาดเจ้าหลาว จ.จันทรบุรี 

ถ้าจะไปทะเลในจังหวัดจันทรบุรี ส่วนใหญ่จะนึกถึง หาดเจ้าหลาว ชายหาดที่สวยที่สุดในจันทรบุรี ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากอำเภอท่าใหม่ 19 กิโลเมตร ชายหาดที่ทอดยาวไปกับท้องทะเลเกือบ 10 กิโลเมตร โดยมีต้นมะพร้าวขึ้นร่มรื่นตลอดแนวทาง บนผืนทรายละเอียด น้ำทะเลใส แถมคลื่นก็ไม่แรง เหมาะที่จะลงเล่นน้ำมากๆ มีกิจกรรมทางน้ำให้เลือกเล่นหลายอย่าง และยังมีเรือท้องกระจกและเรือเร็วบริการนักท่องเที่ยว เพื่อไปชมปะการังน้ำตื้น ที่อยู่ห่างจากฝั่งเพียง 2 กิโลเมตรเท่านั้น เพราะหาดเจ้าหลาวมักจะมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาแทบไม่ขาดสาย จึงมีทั้งโรงแรมและรีสอร์ตริมชายหาดเปิดให้บริการหลากหลายราคา ตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่น 

หาดคุ้งวิมาน จ.จันทรบุรี 

ใครที่เคยดูหนัง นักแสดงขับรถบนถนนที่ติดภูเขาและทะเล ถนนโค้งไปตามภูเขาโดยเลียบชายหาด เห็นวิวทะเลตลอดเส้นทาง สวยยังกับวิมาน ดูหนังแล้วก็อิน อยากฟินแบบนั้นบ้าง นี่เลย ไม่ต้องไปไกลถึงต่างประเทศ จันทรบุรีบ้านเราก็มี ใครที่อยากตามรอยหนัง หรือสายชอบขับรถกินลมชมวิว ก็ไม่ควรพลาด หาดคุ้งวิมาน ที่สวยสมชื่อวิมานจริงๆ หาดคุ้งวิมานตั้งอยู่ในตำบลนายายอาม อำเภอสนามไชย จังหวัดจันทรบุรี มีทิวทัศน์สวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ แต่จุดเด่นที่ทำให้ที่นี่น่าสนใจ และนักท่องเที่ยวมักจะไม่พลาด คือ จุดชมวิวเนินพญา ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ถนนที่ได้ชื่อว่าเป็นถนนที่สวยงามที่สุดในภาคตะวันออก เพราะเป็นเส้นทางชมวิวที่ได้ฟีลเหมือนขับรถอย่างในหนัง และยังเป็นถนนเพื่อการท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลระดับสากล หรือเรียกว่า Scenic Route เป็น Dream Destination ด้วยทิวทัศน์ธรรมชาติสองฝั่งถนน ที่ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆหลายแห่ง ทั้งคุ้งวิมาน อ่าวคุ้งกระเบน หาดแหลมสิงห์ และถ้าใครเป็นสายปั่นจักรยาน ยิ่งไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง เพราะมีเส้นทางจักรยานเลียบทางถนนตลอดทาง ยิ่งถ้าปั่นจักรยานหรือขับรถบนถนนเส้นนี้ช่วงพระอาทิตย์กำลังจะตกดิน รับรองว่าความสวยงามของธรรมชาติที่คุณได้เห็น จะทำให้คุณประทับใจและตราตรึงไปอีกนาน 

หาดเจ้าสำราญ จ.เพชรบุรี 

หาดขึ้นชื่อและความภาคภูมิใจของคนเมืองเพชร เพราะเป็นหาดที่มีประวัติสำคัญที่เล่าสืบกันมาว่า สมเด็จพระนเรศวรมหาราช เคยได้เสด็จมาพร้อมกับพระเอกาทศรถ และทรงประทับ ณ ที่หาดแห่งนี้อยู่หลายวัน เนื่องจากทรงพอพระราชหฤทัยในความงามของหาดมาก ชาวบ้านจึงเรียกว่า “หาดเจ้าสำราญ” โดยหาดเจ้าสำราญ ถึงจะเป็นหาดที่ขึ้นชื่อ แต่ก็มีความเงียบสงบ ร่มรื่น ผู้คนไม่พลุกพล่าน แถมยังมีทั้งที่พัก ร้านอาหาร และร้านค้าไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวมากมาย ใครที่รักในการท่องเที่ยวทะเลแบบสบายๆ ผู้คนไม่วุ่นวาย หาดเจ้าสำราญ ก็ถือว่าเป็นอีกแห่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว 

ที่เที่ยวทะเลหน้าฝนทั้ง 5 แห่งนี้ อยู่ไม่ไกล เดินทางไม่ยาก และใช้เวลาไม่นาน เพียงแค่ 2-3 ชั่วโมง ก็หย่อนกายปล่อยใจให้ฟินไปกับธรรมชาติบำบัด แต่ถึงแม้ว่าจะเที่ยวได้ในหน้าฝน แต่ก็ต้องระมัดระวังและอย่าประมาท คอยสังเกตเหตุการณ์รอบตัว เมื่อพบผู้คนที่กำลังประสบอันตราย พยายามคิดให้รอบคอบที่สุด เพื่อที่จะได้ไปลอดภัยทั้งกันทั้ง 2 ฝ่าย อย่าลงเล่นน้ำขณะฝนตกหรือมีคลื่นลมแรง และปฏิบัติตามกฏ-ข้อห้ามของสถานที่แห่งนั้น เพื่อเที่ยวอย่างปลอดภัยทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สิน 

ใครว่าหน้าฝนจะเที่ยวทะเลไม่ฟิน

You May Also Like
Read More

รู้หรือไม่ ท่านอนมีผลต่อสุขภาพของเรามากกว่าที่คิด! 

ใครรู้บ้างว่าท่านอนของตัวเองเป็นอย่างไรเมื่อยามหลับไหนในแต่ละคืน แล้วรู้ไหมคะว่าท่านอนในแต่ละท่าส่งผลต่อสุขภาพของเราได้เช่นกัน ซึ่งแต่ละคนจะมีลักษณะนิสัยในการนอนหลับแตกต่างกันไป บ้างก็ชอบนอนไม่ห่มผ้า บ้างก็ขอให้ได้แตะผ้าห่มก็พอ บางคนชอบนอนท่าคว่ำหน้าจึงจะหลับสบาย หรือแม้แต่การนอนหงาย นอนตะแคงข้าง โดยนิสัยการนอนหล่านี้สามารถบ่งบอกสุขภาพของเราได้นะ  เพราะการนอนหลับคือการพักผ่อนที่ดีที่สุด เพราะเป็นการชาร์จเติมพลังงานให้กับร่างกาย หลังจากที่เหน็ดเหนื่อยมาตลอดวัน ซึ่งคุณภาพการนอนหลับที่ดี จะมีผลต่อสุขภาพของคนเราทุกคน ทั้งในด้านสุขภาพกาย และสุขภาพจิตใจ เพราะระหว่างที่เรานอนหลับ ร่างกายจะมีการหลั่งสาร…
Read More

กินวิตามินอย่างไรให้เหมาะสมกับวัยในแต่ละช่วงอายุ

เมื่อคนเริ่มหันมาให้ความใส่ใจในสุขภาพกันมากขึ้น เทรนด์สุขภาพกำลังมา ส่งผลให้อาหารเสริม และวิตามินต่าง ๆ มีจำหน่ายในท้องตลาดให้เลือกทานมากมาย จนหลายคนอาจเลือกไม่ถูก ควรกินอาหารเสริมตัวไหนดี กินวิตามินตัวไหนดีกับเรามากกว่ากัน เพราะแต่ละช่วงอายุ และกิจวัตรประจำวันของแต่ละคนก็แตกต่างกันไป ความต้องการสารอาหารและแร่ธาตุจึงแตกต่างไปด้วย แล้ววิตามินหลัก ๆ ที่สามารถทานเสริมในแต่ละช่วงวัยมีอะไรบ้าง เพื่อให้ได้ผลที่ดีต่อสุขภาพ และตอบโจทย์ต่อความต้องการของวัยเรามากที่สุด ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ …
Read More
Read More

ทำความรู้จัก กระเทียมดำ สรรพคุณ ขนาดรับประทาน และโทษของการกินกระเทียมดำ

กระเทียมดำคืออะไร  กระเทียมดำ หรือ Black Garlic คือ กระเทียมขาวที่เรารู้จักกันทั่วไป แต่ถูกนำไปบ่มในอุณหภูมิที่ 60-90 องศาฯ และควบคุมให้มีความชื้นอยู่ที่ 80% หรือไม่เกิน 90% เป็นเวลา 1-3 เดือน หรือจนกว่ากระเทียมจะกลายเป็นสีดำ…
Read More
Read More

กำจัดขยะเศษอาหาร ลดโลกร้อนกันเถอะ 

หลายคนรู้ สาเหตุที่โลกร้อนขึ้นทุกวัน นั่นเป็นเพราะก๊าซเรือนกระจก และรู้ว่า สาเหตุหลักๆของการเกิดก๊าซเรือนกระจก ก็มาจากมนุษย์เรานี่เอง แล้วรู้หรือไม่? หนึ่งในสาเหตุของการเกิดก๊าซเรือนกระจก ก็มาจากอาหารที่เรากินกันอยู่ทุกวัน!  ทำไมอาหารที่เรากินกันอยู่ทุกมื้อ จึงส่งผลต่อสภาวะโลกร้อน?  ขยะทั้งหมดที่เกิดจากมนุษย์นั้น ขยะเศษอาหารคือ 1 ใน 3 ของขยะทั้งหมด ที่ก่อให้เกิดก๊าซเรือนกระจก…
Read More
Read More

จุดที่ลึกที่สุดในมหาสมุทร Challenger Deep ร่องบาดาลที่ลึกกว่าไททานิคจม 

หากคุณคิดว่าจุดที่ไททานิคจมคือจุดที่ลึกที่สุดในมหาสมุทร ขอบอกว่า ไม่ใช่ค่ะ เพราะยังมีจุดที่ลึกที่สุดในมหาสมุทรที่คุณอาจคาดไม่ถึงว่าจะมีอยู่ในโลกใบนี้ บทความนี้จะพาไปรู้จักกับจุดที่ลึกที่สุดในโลก ที่เมื่อเทียบกับจุดที่เรือไททานิคจม อาจทำให้คุณต้องประหลาดใจ เพราะจุดเรือไททานิคยังตื้นกว่ามากหลายเท่า! จุดที่ลึกที่สุดในโลก คือ จุดที่มีชื่อว่า Challenger Deep (แชลเลนเจอร์ ดีป) อยู่ในร่องลึก Mariana Trench…
Read More
Read More

การช่วยเหลือคนจมน้ำให้ปลอดภัยทั้งคนช่วยและคนตกน้ำ

“การจมน้ำ” ประเด็นสาเหตุสำคัญสำหรับหลายๆ คนที่ไม่ควรประมาทแม้แต่นิดเดียว เพราะเมื่อหายใจเอาน้ำเข้าไปในปอดหรือกลืนกินน้ำเข้าไป อาจทำให้ถึงแก่ชีวิตได้ สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งกับคนที่ว่ายน้ำไม่เป็น และว่ายน้ำเป็นแต่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ หรือแม้แต่ว่ายน้ำเก่งก็ตาม  หลายครั้งที่ต้องมีการสูญเสีย มีคนจมน้ำเสียชีวิต หรือแม้กระทั่งคนที่จะลงไปช่วยคนจมน้ำ แต่กลับต้องจมน้ำไปเสียเอง หรือจมหายไปด้วยกัน ดังนั้นบทความนี้ เราจะมากล่าวถึงวิธีการช่วยเหลือคนจมน้ำ เพื่อที่จะได้ศึกษา ทำความเข้าใจ และจำไว้เพื่อนำไปปฏิบัติ…
Read More