วิธีแปลงโฉมบ้านให้กลายเป็นโฮมเธียเตอร์ นอนดูหนังฟินอยู่บ้าน ลดเสี่ยงไปเผชิญฝุ่นพิษ

วันนี้เรามีวิธีแปลงโฉมบ้านให้กลายเป็นโฮมเธียเตอร์เหมือนยกโรงหนังระดับ VIP มาไว้ที่บ้าน ให้คอหนังทั้งหลายได้นั่งดูนอนดูหนังตอนไหนเวลาไหนก็ได้ นอกจากไม่ต้องออกไปเสี่ยงกับมลพิษ ฝุ่น PM 2.5 ยังเสมือนมีโรงหนังส่วนตัว ไม่ต้องใช้ร่วมกับใคร ลดความเสี่ยงโรคติดต่อได้เป็นอย่างดี เรามีไอเดียที่จะช่วยให้ห้องธรรมดา ๆ ที่แสนจะจืดชืด กลายเป็นโรงหนังสุดอลัง จนคุณแทบไม่อยากออกไปไหน พร้อมจัดโฉมใหม่ให้กับห้องแสนน่าเบื่อของคุณหรือยัง หากพร้อมแล้วไปดูไอเดียแต่งห้องที่เรานำมาฝากกันเลยค่ะ 

1. แบ่งโซนให้ชัดเจน 

อันดับแรกเลยที่จะต้องทำ คือ แบ่งโซนที่ต้องการจะใช้เป็นส่วนของโฮมเธียเตอร์ให้ชัดเจนเสียก่อน โดยการแบ่งพื้นที่จะจัดวางทีวี ส่วนที่จะวางคอมพิวเตอร์ มอนิเตอร์ ลำโพง โซฟาเบด หรือฟูกนอน และเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ที่คุณต้องการให้มีในโรงหนังส่วนตัวของคุณ เพราะการแบ่งโซนที่ชัดเจนจะทำให้ดูเป็นระเบียบ ง่ายต่อการตกแต่ง 

2. จัดแสงภายในห้อง 

แสงภายห้องก็เป็นอีกองค์ประกอบสำคัญในห้องชมภาพยนต์ เพราะจะช่วยสร้างบรรยากาศให้เสมือนกำลังอยู่ในโรงหนัง และช่วยเพิ่มอรรถรสในระหว่างดูหนังได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว โดยการจัดแสงไฟนั้นไม่ควรใช้แสงสว่างมากเกินไป แต่ก็ไม่ควรให้มืดมากเกินไปเช่นกัน การเลือกผ้าม่านก็มีส่วนสำคัญในเรื่องของแสงได้ ด้วยการเลือกผ้าม่านกันแสงแดด เพื่อป้องกันไม่ให้แสงสว่างเข้ามาภายในห้องมากเกินไปในเวลากลางวัน และเลือกหลอดไฟที่สามารถปรับระดับความสว่างได้ตามความเหมาะสม ในการใช้งานเมื่อต้องการจะชมภาพยนต์ในช่วงเวลากลางคืน  

3. จัดวางตำแหน่งเครื่องเสียงให้เหมาะสม 

ก่อนที่จะวางชุดเครื่องเสียง หรือลำโพงโฮมเธียเตอร์ ควรปรับตกแต่งผนังห้อง อาจบุหรือติดที่เก็บเสียงเพิ่มอีกสักหน่อย เพื่อให้เสียงกระจายได้รอบทิศทางภายในห้อง ช่วยเพิ่มอรรถรสและบรรยากาศมากขึ้น และเป็นการช่วยเก็บเสียงไม่ให้เล็ดลอดดังออกไปรบกวนเพื่อนบ้าน ที่อาจทำให้เกิดปัญหาตามมาทีหลังได้ และควรศึกษาหาข้อมูลให้ดี สำหรับตำแหน่งการวางลำโพงโฮมเธียเตอร์ เพราะแต่ละแบรนด์ และแต่ละรุ่นจะมีระบบเสียงที่ให้ผลแตกต่างกันไป ตำแหน่งการวางเครื่องเสียงก็มีส่วนสำคัญมากไม่แพ้อุปกรณ์อื่น ๆ ว่าจะช่วยเพิ่มความบันเทิง หรือจะสร้างความรำคาญ

Interior modern design room 3D rendering

4. อุปกรณ์ เฟอร์นิเจอร์ สิ่งอำนวยความสะดวก จัดเต็ม 

เฟอร์นิเจอร์ที่เพิ่มความฟินระหว่างการดูหนัง ยกเหมาเฟอร์นิเจอร์ที่มีในบ้านมาให้หมด ดูหนังทั้งทีต้องจัดเต็ม เพื่อความฟินแบบขั้นสุด โซฟาแบบนอนได้เอย เก้าอี้นวมเอย ผ้าห่มเอย หมอนอิงเอย อุปกรณ์ที่ต้องมี จัดไว้ให้ครบ รับรองว่าดูหนังได้เพลินกว่าดูในโรงหนังเสียอีก สำหรับใครที่มักจะมีเพื่อนมาจอยดูหนังด้วยบ่อย ๆ ก็ต้องจัดให้เต็มคาราเบลไปเล๊ยยย จะได้ไม่แย่งกัน 

5. เสบียงอาหาร เครื่องดื่ม เต็มที่ 

ถ้ารู้ตัวว่าชอบดูหนังไปด้วยและต้องมีของขบเคี้ยว ขนม นมเนย เครื่องดื่ม เตรียมไว้ให้พร้อม อยากกินอะไร กลิ่นแรงแค่ไหนก็ได้ ของกรอบแค่ไหนก็เคี้ยวได้อย่างดุดัน ไม่เกรงใจใคร เครื่องดื่มก็ไม่จำกัด เรียกได้ว่าอยากกินอะไร ชอบอะไร จัดไว้ให้อย่าให้ขาด เพราะถ้าระหว่างดูหนังแล้วเสบียงเกิดหมดกระทันหัน อาจหมดฟินเพราะต้องไปหาของกินมาเพิ่ม ทำให้การดูหนังขาดช่วง อารมณ์ไม่ต่อเนื่อง เสียอรรถรสไปมากเลยเชียว แต่ข้อสำคัญที่ไม่ควรลืม เตรียมเสบียงเท่าที่พอกิน อย่าเตรียมเยอะจนเหลือทิ้งกลายเป็น ขยะเศษอาหาร ล่ะสร้างความบันเทิงให้ฟิน แต่ต้องไม่สร้างมลพิษจากขยะอาหารด้วยน๊าา  

You May Also Like
Read More

วันเด็กแห่งชาติ 2566 เที่ยวไหนดี มัดรวมสถานที่จัดกิจกรรมวันเด็กมาให้แล้ว  

ความทรงจำในเยาว์วัยกับงานวันเด็กของใครเป็นอย่างไรบ้างเอ่ย? เชื่อว่าหลาย ๆ คนเมื่อนึกย้อนกลับไป ต้องอยากกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งแน่ ๆ เพราะนอกจากจะมีแต่ความสนุกสนาน ไม่ต้องมีความรับผิดชอบอะไรมากมาย กิจกรรมงานวันเด็ก ก็เป็นเทศกาลขวัญใจของเด็ก ๆ ทุกคนที่ไม่เสื่อมคลาย เกมส์ ของขวัญ ของรางวัล ขนมต่าง ๆ ที่เด็กเท่านั้นจะมีสิทธิ์!…
Read More
Read More

เคล็ดลับลดเท้าเหม็นจากการสวมรองเท้าผ้าใบเป็นประจำ 

ปัจจุบันผู้คนหันมาใส่รองเท้าผ้าใบมากขึ้น นอกจากจะใส่แล้วเดินสบาย มีความคล่องตัว เดี๋ยวนี้รองเท้าผ้าใบมีการออกแบบให้เป็นแฟชัน สามารถแมทช์การแต่งตัวได้หลายลุคมากขึ้น ใส่ทำงานก็ได้ ใส่เที่ยวก็ดี แต่การสวมใส่รองเท้าคู่เดิมอยู่บ่อย ๆ หรือดูแลสุขภาพเท้าไม่ดี ทำความสะอาดรองเท้าไม่เพียงพอ ยิ่งช่วงนี้ฝนตกบ่อย ทำให้รองเท้าเปียกชื้นและเหม็นอับได้ง่าย อาจเป็นบ่อเกิดอาการเท้าเหม็น และอาจนำพาไปสู่โรคฮ่องกงฟุตได้ วันนี้แอดมินได้นำเคล็ดลับ วิธีลดอาการเท้าเหม็นต้องทำยังไงบ้าง มาฝากให้ผู้ที่ชื่นชอบหรือจำเป็นต้องสวมรองเท้าผ้าใบเป็นประจำค่ะ …
Read More
Read More

8 สถานที่เที่ยวเชียงใหม่ต้อนรับวันแม่: พาคุณแม่ออกไปเที่ยวกัน

12 สิงหาคมกำลังจะเวียนมาถึง ซึ่งเป็นที่ทร่าบกันดีสำหรับเราชาวไทยว่าในวันนี้ถูกกำหนดให้เป็นวันที่ไว้รำลึกบุญคุณคุณแม่ ซึ่งเหล่าคุณลูกๆ อย่างเราๆ ก็คงจะวางแผนอะไรซักอย่างสำหรับวันพิเศษเช่นนี้ หลายคนก็คงกำลังมองหาของขวัญที่เหมาะสมกับคุณแม่ของตัวเองอยู่ ซึ่งต้องบอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย เพราะไม่ใช่ว่าเราจะซื้ออะไรก็ได้ แต่ต้องมาจากความรู้สึกของเราจริงๆ และเป็นประโยชน์ต่อคุณแม่ด้วย
Read More
Read More

15 ดอกไม้สื่อความหมายแทนใจ

เรามักจะเห็นคนมอบดอกไม้ให้แก่กัน เพื่อเป็นกำลังใจ เพื่อเป็นของขวัญ ให้กันทุกโอกาส เพราะนอกจากความสวยงามที่เป็นเอกลักษณ์ ยังมีความหมายของดอกไม้ต่างๆ เป็นนัยสำคัญอีกด้วย ซึ่งดอกไม้ต่างประเทศความหมายดีๆก็มีมากมาย แต่อาจมีหลายคนที่ยังไม่รู้ความหมาย ทำให้เวลาต้องการจะมอบดอกไม้ให้ใครสักคน หรือเนื่องในโอกาสใดก็ตาม ต้องคิดหนักกันเลยทีเดียว หากไม่ได้จำกัดเพียงแค่ภาพลักษณ์ความสวยงามอย่างเดียว ดังนั้น บทความนี้เราจะมารู้ถึงความหมายของดอกไม้เหล่านี้กัน ว่าจะสื่อถีงอะไรได้บ้าง เพื่อไว้เป็นแนวทางในการเลือกที่จะให้ถูกคนถูกความหมายและตรงใจที่สุด   1.ดอกเดซี่…
Read More
Read More

วันมาฆบูชามีความสําคัญอย่างไร

“วันมาฆบูชา” วันสําคัญทางศาสนาพุทธ ที่พุทธศาสนิกชนพึงระลึกและสืบทอดงานประเพณีมาฆบูชามาเนิ่นนาน แต่อาจมีชนรุ่นหลังที่อาจยังไม่เข้าใจว่าวันมาฆบูชา สําคัญอย่างไร รวมไปถึงชาวต่างชาติที่ได้เข้ามาทำงานหรืออาศัยในประเทศไทยกันมากขึ้น ได้เห็นวัฒนธรรมแต่ไม่เข้าใจลึกซึ้ง ว่าวันมาฆบูชาทําบุญเพื่ออะไร หรือวันมาฆบูชางดขายเหล้าทำไม อย่างนี้เป็นต้น บทความนี้จะกล่าวถึงความสำคัญของวันมาฆบูชาอย่างย่อ เพื่อให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น  ก่อนอื่นเรามารู้กันก่อนว่า มาฆบูชา มาจากคำว่า “มาฆบูชาปูรณมี” หมายถึง การบูชาในวันเพ็ญกลางเดือน…
Read More
Read More

แนะวิธีซักรองเท้าผ้าใบในเครื่องซักผ้าอย่างไรไม่ให้พัง

ใครรู้บ้าง ซักรองเท้าในเครื่องซักผ้าได้ไหม หรือใครเคยเอารองเท้าผ้าใบซักในเครื่องซักผ้าบ้าง ??  รองเท้าผ้าใบ หรือ รองเท้า sneakers ได้รับความนิยมสวมใส่ทุกเพศทุกวัย เพราะสวมใส่ง่าย เดินสะดวก สวยงาม และเป็นแฟชั่น แมทช์ได้หลากหลายสไตล์ และการซักรองเท้าผ้าใบ คือวิธีการดูแลรักษารองเท้าผ้าใบคู่โปรดของเราให้มีอายุใช้งานได้นาน ๆ และถูกสุขอนามัยที่ดีที่สุด…
Read More